Lỗi máy chiếu – hình ảnh không hiển thị toàn phần khi trình chiếu

Sử dụng máy chiếu đôi khi gặp phải vấn đề khi một máy tính bất kì kết nối với thiết bị thì hình ảnh hiển thị trên màn chiếu không được đầy đủ mà bị mất một phần (mất cạnh, góc, trên, dưới). TECH360 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa hay bảo hành. Lỗi này hoàn toàn đơn giản bạn có thể xử lý với vài thao tác ngay tại chỗ như sau:

Trước tiên bạn phải xác đinh nguyên nhân dẫn đến lỗi này của máy chiếu là do sự không tương thích giữa độ phân giải của máy tính và máy chiếu. Để khắc phục chỉ cần chọn Auto Image hoặc Image Sync bằng nút chức năng ngay trên thân máy chiếu hoặc bằng điều khiển từ xa. Máy chiếu sẽ tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh trình chiếu phù hợp với độ phân giải máy tính của bạn.

Nếu cách trên không được thì bạn điều chỉnh lại cấu hình của máy tính để tìm ra độ phân giải phù hợp. Thông thường bạn có thể lựa chọn độ phân giải trên máy tính là SVGA (800×600) hoặc XGA (1024×768) là độ phân giải chuẩn tương thích tốt với máy chiếu. Tuy nhiên một số sản phẩm laptop điều chỉnh độ phân giải nhưng vẫn không cho kết quả mong muốn. Vì độ phân giải cơ bản của chiếc laptop đó vượt quá cấu hình của máy chiếu. Trong trường hợp này, để có thể trình chiếu được thì bạn phải tắt màn hình laptop đi và chỉ để hiển thị duy nhất trên màn chiếu.

Chúc các bạn thành công!. Nếu cần hỗ trợ kĩ thuật liên hệ với TECH360 số Hotline: 043.944.7979 – 0938.94.1111 – 0938.94.1115 hoặc có thể chat trực tiếp với nhân viên kỹ thuật của TECH360 qua website: https://amthanhpro.vn/

 

Bình luận

Bình luận của bạn