Hình ảnh máy chiếu bị mờ và chữ bị nhòe

Bạn đang sở hữu một chiếc máy chiếu khi bật máy lên thấy hiện tượng hình ảnh trình chiếu bị mờ và chữ bị nhòe mặc dù bạn đã điều chỉnh tiêu cự và độ nét cho máy. Bạn đặt ra câu hỏi nguyên nhân tại sao máy chiếu của mình lại bị như vậy và cách khắc phục là gì?. Qua bài viết này TECH360 sẽ chỉ ra cho các bạn cách giải quyết vấn đề này.

Nguyên nhân do bạn đã lâu không sử dung máy chiếu, lí do này tưởng chừng vô lí và thường xuất phát từ suy nghĩ sai lầm của người dùng càng ít sử dụng thì càng dùng được lâu, không hỏng hóc. Điều này hoàn toàn không đúng với hầu hết các thiết bị điện tử nói chung và máy chiếu nói riêng. Bởi lẽ, để tạo ra một sản phẩm thì cần rất nhiều chi tiết và linh kiện bên trong, khi bạn sử dụng thiết bị thì các linh kiện hoạt động với cường độ cao sinh ra nhiệt nên bạn sẽ thấy các thiết bị sẽ có độ nóng khi sờ vào. Bạn nên sử dụng các thiết bị điện tử  và máy chiếu thường xuyên sẽ có tác dụng sấy khô các linh kiện bên trong tránh ẩm mốc gây cháy nổ, hỏng hóc.

Đặc biệt do khí hậu Việt Nam đặc trưng là nóng ẩm, nếu môi trường xung quanh vị trí bạn đặt máy chiếu có độ ẩm cao thì việc bạn ít sử dụng thiết bị sẽ làm hệ thống thấu kính dễ bị ẩm dẫn đến hiện tượng hình ảnh trình chiếu bị nhòe và xuất hiện vệt đỏ tím trên màn hình. Phương án khắc phục đó chính là thay cụm thấy kính LCD. Bạn nên đem máy chiếu đến những cửa hàng uy tín trong lĩnh vực này để nhân viên kỹ thuật kiểm tra và thay thế linh kiện cho bạn.

Bình luận

Bình luận của bạn